Blog

2014-05-18 07:29

Những ngày này, tự nhiên tôi lại nhớ về 1 đoạn văn của ba tôi viết về Teri Toria. Đã lâu rồi tôi đọc nó, cảm thấy thích, nhưng chưa thực sự hiểu, nó có cái gì đó "đồng điệu" nhưng ta vẫn mơ hồ ko biết sự đồng điệu này là gì. Rồi bỗng một hôm ta chợt nhận ra ý nghĩa của nó....

"...Teri Toria - Đấy là xứ sở của những người đàn ông phải để râu rậm là "vì công việc" chứ không phải chạy theo tiếng gọi của mốt. Là xứ sở của ủng lông, áo lông, bão tuyết, những cỗ xe chó kéo, những cơn gió rét khủng khiếp...Tóm lại, đó là hiện thân của cuộc sống mà, rất có thể, chính anh đã từng muốn được sống, nếu như anh không muốn bị cái vặt vãnh hằng ngày gặm nhấm và ăn mòn đi. Ít ra anh cũng đã từng mơ ước đến những điều đó hồi anh còn trẻ...

... Đến Teri Toria, trái tim anh bỗng như thắt lại và anh nghĩ một cách vô cớ, rằng từ trước đến nay, mình chưa sống được như mình phải sống. Anh đã thỏa hiệp, khi đáng ra phải tỏ rõ sự cương quyết của mình. Anh lo mải mê chảy theo những thõa mãn nhỏ nhặt để đánh rơi mất cái mục đích chính của cuộc đời. Và ngày mai, anh bỗng chết đi, hoàn toàn không để lại một vết tích gì trên trái đất này. Bởi vì, danh vọng, tiền lương, nhà cửa, tiện nghi, những người quen biết có thế lực, thậm chí xe hơi riêng và gra cạnh nhà ở...Tất cả đối với anh đều biến mất và không để lại được cho ai, hoặc có để lại, thì cũng trong một khoảng thời gia rất ngắn. Cuối cùng cái linh hồn bất tử của anh, cái cuộc đời duy nhất và không bao giờ lặp lại ấy, rồi cũng chẳng để làm gì. Anh đã để mất một cái gì đó rất chính yếu.

Có thể nghĩ một cách mê tín rằng : Những khoảng không gian của Teri Toria đã làm nảy sinh những ý nghỉ đó...

...Và bây giờ anh hãy tự hỏi mình, tại sao lúc đó không có anh trên những chiếc xe trượt tuyết đó? Tại sao ngọn gió giá lạnh tháng hai không đốt cháy khuôn mặt anh?...Có thể điều đó sẽ giúp anh trả lời được nhiều sự day dứt, mà chúng ta vẫn tự dày vò mình vào những giờ thao thức vào lúc trời gần sáng, khi ngoài trời sao đêm đã tắt dần và ánh bình minh đang ập vào cửa sổ..."

2014-05-11 07:18

Hôm nay blog của bạn được triển khai. Hãy theo dõi nó và chúng tôi sẽ cố gắng đưa cập nhật thông tin mới nhất. Có thể đọc tin nhắn của blog quaRSS feed.